บ้านโคกไคร ติด 1-5 ที่เที่ยว Wellness Tourism

บ้านโคกไคร พังงา ติด 1-5 ของเอเซีย เจาะเทรนด์เที่ยวยุคใหม่ สไตล์ Wellness Tourism กับ 5 แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในเอเชียที่น่าจับตามอง ?

. บ้านโคกไคร จังหวัดพังงา : ประเทศไทย ??

สปาโคลนร้อน หาดทรายร้อน และน้ำเค็มร้อนแห่งเดียวในประเทศไทยที่รู้จักกันในชื่อ “หาดน้ำร้อน” ตั้งอยู่ในพื้นที่คลองมะรุ่ย อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา เป็นเส้นทางทริปท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ประกอบไปด้วยการนั่งเรือชมธรรมชาติและวิถีชุมชน การแช่น้ำร้อน และพอกโคลนร้อนตามจุดที่ต้องการ?โดยหนึ่งเดือนจะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพียง 10 วันเท่านั้น จึงเป็นกิจกรรมที่หาได้ยากและน่าสนใจมาก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการผ่อนคลายด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง บ้านโคกไคร อ.ทับปุด จ.พังง

การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Wellness Tourism เป็นการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจหรือเพื่อทำธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์ในการทำกิจกรรมที่ส่งเสริมหรือฟื้นฟูบำบัดรักษาสุขภาพรวมไปด้วย ซึ่งหลังการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของ COVID-19 ส่งผลให้ผู้คนหันมาสนใจเรื่องของการดูแลสุขภาพมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ผู้สูงอายุ แต่ยังรวมถึงกลุ่มคนวัยทำงาน ประกอบกับกระแสการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาอย่างต่อเนื่อง เทรนด์ ‘Wellness Tourism’ จึงมีความสำคัญและเป็นความหวังว่าจะช่วยฟื้นฟูให้การท่องเที่ยวกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง ??

.

รายงานของ Global Wellness Institute ในปี 2561 แสดงให้เห็นว่า Wellness Tourism ในทวีปเอเชีย มีอัตราการเติบโตสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ซึ่งเป็นการเติบโตขึ้น 33% แตะจำนวน 258 ล้านทริปภายในช่วงเวลาแค่ 2 ปี ? ด้วยสภาพภูมิศาสตร์ของเอเชียที่มีธรรมชาติหลากหลาย พร้อมเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่สำคัญของโลก #TATReview จึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจาก 5 ประเทศในเอเชียที่น่าสนใจ มีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

.

ซาปา : ประเทศเวียดนาม ??

ซาปา หรือ “เมืองในสายหมอก” เป็นเมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่ใจกลางหุบเขาทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี มี highlight สำคัญ คือ นักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมชม และเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเขา ? พร้อมสัมผัสทัศนียภาพและความสวยงามของนาขั้นบันได สำหรับใครที่เป็นสายผจญภัย สามารถปีนขึ้นยอดเขาฟานซีฟันที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 3,147 เมตรได้เช่นกัน ?

.

เซนได : ประเทศญี่ปุ่น ??

ตั้งอยู่ในจังหวัดมิยางิ (Miyagi) ของภูมิภาคโทโฮกุ นอกจากความเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจแล้ว เซนไดยังเมืองเกษตรกรรมและแหล่งปลูกข้าวสายพันธุ์ดีของญี่ปุ่น เป็นเมืองสีเขียวขนาดใหญ่? เนื่องจากมีต้นไม้เยอะ รายล้อมไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมาย ผังเมืองที่เป็นระเบียบทำให้เอื้อต่อการเดินทางท่องเที่ยว ? โดยเซนไดมีกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแช่ออนเซนหรือน้ำพุร้อนธรรมชาติ⛲️ การท่องเรือตกปลา เล่น Sup Board รวมไปถึงการปั่นจักยานชมทิวทัศน์ ?

.

เกาะโบราไกย : ประเทศฟิลิปปินส์ ??

เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีพื้นที่ทั้งหมดเพียง 10.32 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น ธรรมชาติที่สวยงามทำให้เกาะโบราไกยติดอันดับ Top 10 ทะเลที่สวยที่สุดในโลก และเคยถูกโหวตให้เป็น Top 5 เกาะที่ดีที่สุดในโลกจากนิตยสาร Travel & Leisure ถึงจะมีขนาดเล็กแต่โบราไกยก็มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการขี่ม้า ดำน้ำสกูบา เล่น Surf กระโดดร่มพาราเซล และยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเกาะได้แบบ 360 องศา ซึ่งเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยเป็นอย่างยิ่ง

มันได : ประเทศสิงคโปร์ ??

เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (Ecotourism) ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ เชื่อมต่อ 5 โซนหลักด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์ (Singapore Botanic Gardens) ? ที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นแหล่งมรดกโลก นอกจากมันไดจะใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหรือทำกิจกรรมแล้ว? ยังมีสนามเด็กเล่นเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสัมผัสกับธรรมชาติในใจกลางเมือง รวมถึงที่พักอย่าง Banyan Tree Ecoresort ? ที่มีความโดดเด่นเรื่องการบำบัดจากธรรมชาติให้แก่ผู้อยู่อาศัย ⛳️⛺️

.

ด้วยกระแสของคนทั่วโลกที่หันมาให้ความสนใจสุขภาพมากขึ้น? วันใดที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรืออยากพักผ่อนหย่อนใจด้วยธรรมชาติบำบัด ? ก็อย่าลืมหาเวลาไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ได้ เพราะนอกจากสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว คุณยังช่วยสนับสนุนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนได้อีกด้วย ??

ขอบคุณข้อมูลจาก TAT Review Magazine

Contact Us

91 Moo 1, Bangkruay, Bangkruay, Nonthaburi, 11130 Thailand

Tel : (+66) 62889 2491, (+66) 93559 5444

FAX : (+66) 2409 5068

Email : emails@bookengine.com